Kinh Doanh Đồ Ăn Vặt Gặt Lãi Khủng Với Các Kinh Nghiệm Sau Đây

Kinh doanh đồ ăn vặt hiện nay đang là xu hướng mới được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Nhưng mở quán ăn vặt cần mua những gì? mở quán ăn vặt có cần đăng ký kinh doanh không là những câu hỏi mà nhiều bạn thắc mắc.

1. Kinh doanh đồ ăn vặt cần những gì?

1.2. Xác định khách hàng mục tiêu

Theo như khảo sát của chúng tôi thì đối tượng thích ăn vặt thường có độ tuổi từ 10 tuổi đến 25 tuổi, và trong khoảng này lại chia thành 2 nhóm với những đặc điểm khác nhau. Tùy thuộc vào các đặc điểm ấy mà bạn chế biến đồ ăn vặt cho hợp khẩu vị thực khách.

Cụ thể, đối với khách hàng từ 10 đến 15 tuổi, độ tuổi học sinh thường thích những món ăn mềm, ít cay, màu sắc bắt mắt. Nếu bạn hướng tới nhóm đối tượng này thì có thể thu hút sự quan tâm của họ bằng những món đồ chơi, đồ tặng kèm ngay tại quán. Nhờ thế hoạt động kinh doanh đồ ăn vặt của bạn cũng khởi sắc nhờ bán những món đồ phụ.

1.2. Chọn địa điểm kinh doanh đồ ăn vặt

Vì đối tượng mà bạn nhắm đến chủ yếu từ 10 đến 25 tuổi, là học sinh, sinh viên nên nơi họ tập trung đông nhất là phạm vi quanh trường học, những trung tâm giáo dục, dạy thêm.

2. Mở quán ăn vặt cần chuẩn bị những gì?

Số lượng các món càng nhiều, càng đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các khách hàng ngày nay. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải đảm bảo đáp ứng được cả về yếu tố chất và lượng khi kinh doanh đồ ăn vặt để kéo khách hàng quay lại quán.

2.2. Trang trí nội thất quán ăn vặt ấn tượng

Mở quán ăn vặt cần mua những gì? Đương nhiên là không thể không mua những vật dụng nội thất để trang trí cho quán ăn rồi. Muốn làm nổi bật phong cách cũng như thiết kế của quán, nên tạo một không gian thoáng đãng, phù hợp với tâm lý của khách hàng mục tiêu.

Đối với khách hàng tuổi 10-25, nên chọn nội thất trẻ trung, cá tính. Ngoài ra, có thể dùng các bức tranh vẽ, giấy dán tường, vẽ tranh tường để trang trí quán ăn vặ t. Hiện nay, vẽ tranh tường đang là một xu hướng mới cho các mô hình kinh doanh đồ ăn vặt hiện đại. Có thể lựa chọn những kiểu tranh tường cho quán thay đổi theo tuần hoặc theo mùa. Như vậy, khách hàng sẽ hứng thú hơn trong việc đến quán.

Đừng để khách hàng không thể phân biệt được đâu là cửa hàng kinh doanh đồ ăn vặt của bạn với các cửa hàng còn lại. Cách tốt nhất đó là tấm biển ngay từ bên ngoài đã phải đặc biệt, nổi bật, thu hút ánh nhìn của người ngoài.

Về trưng bày trong quán: Diện tích khi thuê mặt bằng mở quán ăn vặt thường không quá lớn, nên hãy tận dụng không gian nhiều nhất có thể. Tốt nhất là bạn nên có sự phân chia khu vực giữa nhóm đông người với các khách hàng đi ăn một mình để tạo cảm giác thoải mái nhất.

Vì là cửa hàng đồ ăn vặt nên khách hàng thường gọi nhiều món một lúc, điều này sẽ gây ảnh hưởng cho những người có hệ tiêu hóa kém. Trong quá trình chọn nguyên liệu bạn cần phải thật cẩn trọng, không vì hạ giá thành mà dùng đồ dập, nát, hư hỏng hay phẩm chất kém.

Đồ dùng để đựng thức ăn, bàn ghế trong quán cũng phải luôn được lau chùi sạch sẽ, khiến khách hàng có cảm giác thoải mái khi dùng đồ tại cửa hàng. Hoạt động kinh doanh đồ ăn vặt có hanh thông hay không phụ thuộc phần lớn vào khách hàng trung thành, đồ ăn phải ngon và sạch thì họ mới có lý do quay lại quán.

2.4. Lựa chọn nguồn nguyên liệu sạch

Đây là một trong những yếu tố tạo niềm tin và giữ chân khách hàng, do đó cần có nguồn nguyên liệu ổn định và đảm bảo chất lượng. Hạn chế dùng những thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Mặt khác, không nên trữ hàng nhiều mà nên lấy mới 2 ngày một lần để hàng được tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng. Ngoài ra, trước khi tạo ra những món mới, nên cho khách hàng dùng thử để khảo sát mức độ hài lòng của khách.

2.5. Nhân viên chuyên nghiệp

Nếu bạn đã có cửa hàng, đã có sản phẩm thì nhân viên là yếu tố giúp bạn làm hài lòng khách hàng tốt nhất. Thế nên khi tuyển nhân viên bạn phải lựa chọn những người phù hợp, có kĩ năng chuyên môn để quá trình kinh doanh của bạn diễn ra suôn sẻ.

Nhân viên phục vụ phải học cách ứng xử linh hoạt trước khách hàng, hiểu sở thích và đưa ra những lời khuyên bổ ích để khách hàng dễ dàng lựa chọn thực đơn. Đầu bếp phải là người nắm bắt được tâm lí khách hàng và nhanh nhạy đáp ứng các yêu cầu đặc biệt, liên tục sáng tạo ra những sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

Đối với cửa hàng kinh doanh đồ ăn vặt thì đầu bếp là người không thể thiếu, đặc biệt với các món yêu cầu hình thức cao. Bạn nên tuyển người đã có kinh nghiệm đứng bếp và đam mê với đồ ăn vặt để sáng tạo ra các loại thức ăn mới, phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

2.6. Sử dụng phần mềm quản lý quán ăn vặt

Một yếu tố tưởng như nhỏ bé nhưng lại góp phần quan trọng vào thành công trong kinh doanh đồ ăn vặt đó là phần mềm quản lý quán ăn, nhà hàng.

Một phần mềm quản lý quán ăn vặt tốt sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn sắp bàn cho khách trong một nốt nhạc, phục vụ nhanh và chuyên nghiệp, hạn chế tối đa nhầm lẫn order và người quản lý có thể dễ dàng bao quát nhà hàng.

Dùng thử miễn phí

  • Lên order cho khách nhanh: Nhân viên phục vụ có thể xem sơ đồ bàn trực quan theo phòng, tầng để xếp bàn cho khách, lấy yêu cầu gọi món của khách ngay trên thiết bị cầm tay như điện thoại, tablet
  • Không sai sót, nhầm lẫn order: Phiếu gọi món từ nhân viên order sẽ chuyển thẳng đến quầy bar/ bếp và chế biến
  • Thanh toán chính xác, nhanh chóng: Khi nhân viên phục vụ gửi yêu cầu thanh toán, hóa đơn sẽ được tự động chuyển sang danh sách chờ thanh toán giúp thu ngân dễ dàng biết bàn nào đang cần thanh toán để tính tiền cho khách.
  • Xem báo cáo kinh doanh mọi lúc mọi nơi: Quản lý nhà hàng có thể xem báo cáo về tình hình kinh doanh, bao quát hoạt động của nhà hàng qua ứng dụng bất cứ lúc nào.
  • 3. Quảng bá cho quán ăn vặt

    3.1. Xây dựng chiến lược marketing

    3.2. Kinh doanh đồ ăn vặt online

    Đối tượng khách hàng toàn là những người trẻ tuổi vì vậy nhu cầu sử dụng mạng xã hội Facebook cũng rất cao. Chúng ta có thể kinh doanh đồ ăn vặt online.

    Theo kinh nghiệm bán đồ ăn vặt online mà mình đã nghiên cứu được là hãy tạo lập một trang bán hàng cho cửa hàng của mình và thường xuyên cập nhật thông tin, tình hình hoạt động của quán diễn ra hàng ngày.

    4. Kinh nghiệm mở quán ăn vặt của những người không ngại thất bại

    Từ tháng 6/2014 đến tháng 9/2014, đôi vợ chồng trẻ 8x - Quốc Kiên bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt của mình bằng việc xây dựng một cửa hàng nhỏ tại nhà nhằm thử nghiệm các công thức món ăn; cách vận hành doanh nghiệp, chế biến, giao hàng, bước đầu doanh thu trung bình 1,5 triệu đồng.

    Nhưng bước đầu việc kinh doanh đồ ăn vặt của họ đã không thành công vì tiền thuê 6 nhân viên (3 nấu bếp, 3 giao hàng) làm từ 13h đến 17h cũng đã hết 11 triệu đồng. Thức ăn ế bị hủy liên tục làm đội chi phí lên cao. Đáng buồn là 90% khách hàng một ăn không trở lại, trong khi nhân viên thay đổi liên tục, hiệu quả làm việc cực kỳ kém.

    Ngoài ra để bán hàng hiệu quả hơn thì anh Kiên đã dùng phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn nhằm tiết kiệm thời gian, quản lý và vận hàng cửa hàng hiệu quả, cắt giảm được đến 50% chi phí.

    Next Post Previous Post