Toàn Bộ Thông Tin Về Bi Mới Của Bts

 

10h sáng bên Hàn tức 12h Việt Nam ngày 05/07/2024 trên kênh Youtube ibighit xuất hiện video BTS (방탄소년단) – LOGO ANIMATION (youtu.be/qx27yTK_KXw) . Ngay sau đó toàn bộ các tài khoản/mạng xã hội/website của Bangtan đều đồng loạt thay đổi giao diện.

(cr: rightful owner)

[ARTICLE] 170705 BTS CÔNG BỐ BI* MỚI.

*BI là viết tắt của Brand Identity-Nhận diện thương hiệu: Là tất cả những gì có thể nhìn thấy và có thể tạo mà doanh nghiệp muốn xây dựng và gìn giữ trong tâm trí của khách hàng mục tiêu. Nó phải được xây dựng trên cơ sở các thuộc tính của thương hiệu: Hay nói cho dễ hiểu thì là tên, logo, slogan,… (cr: blog.myvietbrand.com/1830/nh%E1%BA%ADn-di%E1%BB%87n-th%C6%B0%C6%A1ng-hi%E1%BB%87u-la-gi/)

Vào ngày 05/07/2024, BTS đã đăng tải 1 video công bố logo mới cho cả BTS lẫn ARMY trên các phương tiện truyền thông của họ như fancafe, SNS, trang web chính thức,…

Logo mới của BTS là biểu tượng cho những người trẻ tuổi (thanh niên) không chấp nhận thực tại sẵn có, mà tự mình mở ra cánh cửa hướng đến tương lai. Còn đối với ARMY, thanh xuân của BTS, logo vẫn là cánh cửa nhưng được nhìn từ hướng ngược lại, ngụ ý rằng khi các thành viên (BTS) mở cánh cửa và bước ra, họ sẽ gặp được ARMY.

Logo này còn mang ý nghĩa biểu trưng cho quá khứ và hiện tại, cũng là thông điệp mà BTS luôn cố gắng truyền tải đến người nghe nhạc ngày từ khi họ bắt đầu debut: “Những chàng trai ở độ tuổi thiếu niên cùng nhau chống lại sự áp đặt và định kiến đối với thế hệ trẻ” (Chống đạn thiếu niên đoàn) và “Tuổi trẻ không thể bị bó buộc trong bất kì khuôn khổ nào, tuổi trẻ cần phải được nuôi dưỡng bằng những ước mơ”. Và đó cũng chính l 4; lí do  ‘Beyond the Scene’ được chọn.

“BI mới này là kết quả của công sức làm việc trong suốt một năm trời với những nhà thiết kế tốt nhất của Hàn Quốc, từ kế hoạch xây dựng sân khấu đến các nhân viên trong công ty và  cả các thành viên BTS cũng như là các fan hâm mộ của họ, chúng tôi đã thu thập thông tin qua việc tìm kiếm và khảo sát.”

Thông qua Twitter, BTS đã nói rằng: ” Tụi mình thật sự rất thích BI mới này. Tất cả đều đã rất mong đợi và chỉ muốn cho các cậu thấy nó càng nhanh càng tốt. BI mới này cũng cho thấy một sự kết hợp giữa BTS và ARMY vậy nên nó có ý nghĩa rất lớn, tụi mình đã rất hạnh phúc đấy!!!!”

BI mới sẽ được in lên tất cả các sản phẩm chính thức của BTS. Bao gồm nội dung trên bao bì, album, goods và các sản phẩm hợp tác. BI mới sẽ chính thức bắt đầu được áp dụng kể từ khi công bố, ngày 05/07/2024.

Bên cạnh đó, BTS đã nhận được sự khen ngợi khi phát hành ca khúc remake “Come back home”, bài remake đầu tiên trong dự án remake mừng 25 năm thành lập Seo Taiji.

Cr: entertain.naver.com/read?oid=009&aid=0003973387

E-Trans: rosoidae

V-Trans: Sess Hachi

Hint của vụ này đã được thả từ trong WINGS TOUR VCR trước sân khấu solo Begin của Jungkookie rồi. Tất cả các anh đều bước qua cánh cửa, chỉ có em là ở lại. Có lẽ cánh cửa đó là ngưỡng cửa của sự trưởng thành, các anh đã đến lúc chấp nhận hai chữ trưởng thành, họ bước qua đó giống như là một sự khởi đầu, là những người đi trước dẫn đường chỉ lối cho em. Thông tin này thì mình không chắc bởi vì mình không tìm thấy được video fancam, nhưng c& #243; fannacc nói rằng ngay sau khi màn biểu diễn Begin kết thúc liền chiếu VCR là cảnh Jungkook bước qua cánh cửa tiếp sau các anh.

Và đây là thứ xuất hiện ở mặt sau OUTBOX của ‘WINGS CONCEPT BOOK’, ok BigHit Entertainment, I am fine…

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

Reup dưới sự cho phép của người dịch.

Cr: ktaebwi (ktaebwi.tumblr.com/post/162622064312)
V–Trans: TBJVN (facebook.com/KookerLand0901/posts/1246043685506483:0)

「 Ý kiến của một ARMY 」

⭐ Lí do logo cũ không còn phù hợp với BTS
• Logo này được thiết kế chính xác dựa trên ý nghĩa tên tiếng Hàn của BTS – “방탄소년단” (Bulletproof Boy Scouts) lấy hình ảnh nền là chiếc áo chống đạn

• Nghiêm túc mà nói, nó không phải là một logo phù hợp với thực tiễn cho lắm. Có quá nhiều tiểu tiết gây khó khăn trong việc sử dụng khi thu lại tỉ lệ nhỏ hay dưới dạng đường nét.

• Nó đã được thiết kế từ 4 năm trước và xu hướng thiết kế logo kể từ đó đã thay đổi rất nhiều, hướng nhiều tới phong cách tối giản (những logo đơn giản).

• Quan trọng nhất, nó chỉ có thể đại diện cho BTS ở những ngày đầu debut. Chiếc áo chống đạn tượng trưng cho “chống lại định kiến và sự bóc lột ở lứa tuổi thanh thiếu niên”. Nhưng thành công và những gì BTS đạt được đã đưa họ đi xa hơn thế. Họ không chỉ đơn thuần chống lại định kiến và sự áp bức mà còn khao khát niềm an ủi, hy vọng cho tuổi trẻ cũng như mọi người khác. Logo này không đủ khả năng để diễn tả được điều này.

Và vì thế họ đã thay đổi BI, không chỉ BTS có logo mới mà cả fandom của chúng ta, ARMY, cũng vậy.

⭐ Lí do logo mới phù hợp với BTS

“BI mới của BTS cho thấy họ chưa hài lòng với logo trước đó nên quyết định tượng trưng hóa tuổi trẻ của họ sẽ là mở tung cánh cửa và bước ra ngoài để trưởng thành hơn, trong khi đó fandom của họ, ARMY được xem như là hình ảnh phản chiếu tuổi trẻ của BTS, trông thấy các thành viên của nhóm khi họ mở cánh cửa ra. Ý nghĩa của thương hiệu mới này đã nới rộng hơn, kết hợp giữa quá khứ và tương lai. Kể từ khi debut, BTS vẫn luôn tiếp tục thể hiện bản thân họ là “những chàng trai khóa chặt sự áp bức và định kiến mà giới trẻ phải chịu đựng” và thêm vào đó ý nghĩa “Beyond The Scene” nghĩa là “tuổi trẻ không thỏa mãn với thực tế và quyết theo đuổi ước mơ không ngừng nghỉ để được trưởng thành”.
(Source: entertain.naver.com/read?oid=009&aid=0003973387
Etrans: Christie & Kylie @allforbts)

• Nó là một logo mang phong cách tối giản, mang xu hướng của lĩnh vực thiết kế trong những năm gần đây, rất nhiều các tên tuổi lớn đã thay đổi logo/BI của mình như Google, Microsoft, Yahoo, DeviantArt, Uber, PayPal, thậm chí cả ở nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc, chúng ta có YG Entertainment, công ty đã thay đổi BI của họ 4 năm về trước. Tất cả đều nhằm mục đích bắt kịp xu hướng và làm mới hình ảnh, tươi trẻ và phù hợp hơn với việc điều hành công ty trong tương lai và thành công hiện tại. Logo tối giản có tính ứng dụng cao hơn nhiều khi thiết kế in ấn cũng như trong mảng kĩ thuật số. Điều này cho thấy BTS đã đuổi kịp dòng chảy của thời đại và không bị chôn vùi trong quá khứ. Thiết kế cũng được phát triển từ logo cũ của BTS, khoảng cách giữa hai khối hình tượng trưng cho phần khóa cài của chiếc áo chống đạn. Cùng lúc đó, nó cũng giống với hình cánh cửa, biểu tượng cho hành động mở toang cánh cửa và tiến về tương lai phía trước, một kh̖ 3;i đầu mới cho BTS. Logo này là sự hòa trộn giữa quá khứ, hiện tại và tương lai của BTS, họ vẫn nhận thức được mục nền móng ban đầu của mình nhưng không phải chỉ chăm chăm, dậm chân ở quá khứ, họ vẫn chưa hài lòng với những thành tích của mình và tiếp tục tiến xa hơn

• Khi quay ngang 90°, logo giống với cánh cửa mang nguồn sáng phía trước, ngụ ý rằng khi BTS mở nó và bước sang trang mới, sẽ là một tương lai rạng ngời chờ đón họ.


( 68.media.tumblr.com/…/tumblr_inline_osm8m0qbtO1rkr3t… )


(68.media.tumblr.com/…/tumblr_inline_osm8m1NR1b1rkr3t…)

Logo của BTS và ARMY là sự phản chiếu của nhau, tượng trưng cho ảnh hưởng giữa chúng ta và BTS. BTS mang lại cho âm nhạc, hy vọng, sự quyết tâm, tham vọng, ước mơ, năng lượng và niềm hạnh phúc. ARMY cũng vậy, là sức mạnh, lí do khiến BTS tiếp tục hoàn thiện bản thân. Như BTS luôn nói, họ tồn tại là vì ARMY, và ARMY cũng là một phần của BTS. Tổng thể logo của ARMY như một tấm lá chắn, có nghĩa là chúng ta phải hợp sức lại, bảo vệ và che chở BTS khỏi những định kiến và những kẻ ghen ghét.

• Và lí do khác khiến mình nghĩ nó là một logo tuyệt vời chính là bởi vì, có rất nhiều cách để kết hợp hai logo của BTS và ARMY với nhau. Như hai cái này:

(68.media.tumblr.com/…/tumblr_inline_osm8m1KAus1rkr3t…)

– Khi đặt logo của BTS ở giữa logo của ARMY, nó trở thành hai tấm lá chắn. Chúng ta bảo vệ, ôm chặt lấy BTS, nhưng đồng thời họ cũng bảo vệ chúng ta, kề bên nhau, sức mạnh tăng gấp đôi.
– Khi chia hai bên của mỗi logo và ráp chúng thẳng đứng lên nhau đối xứng, chúng trở thành biểu tượng của một cánh cổng, thứ cửa thường được nhìn thấy trong các cung điện và thường được dùng để tượng trưng cho Cánh cửa Thiên Đường. BTS và ARMY bên nhau sẽ hướng tới vị trí cao hơn cũng những mục đích to lớn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Share this:

  • Twitter

  • Facebook

Like this:

Số lượt thích

Đang tải...

Next Post Previous Post